Làm thế nào để trở thành nhân viên bán bảo hiểm chuyên nghiệp? (P.1)
Là nhân viên tư vấn bảo hiểm, có nghĩa là bạn là một seller tìm kiếm khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của mình. Cũng như những người làm sale khác, để thành công bạn phải có những bí quyết riêng. Vậy đó là gì ?
Xem thêm tại : http://insurancecpn.blogspot.com/2017/06/ban-bao-hiem-khong-chi-con-la-viec-cua.html
1. Mối quan hệ
Mối quan hệ sẽ giúp bất cứ nhân viên kinh doanh của lĩnh vực nào trở nên thành công hơn. Cụ thể, tư vấn viên có thể khai thác các mối quan hệ đang có để có được những nguồn khách hàng đáng tin cậy. Đặc biệt, đối với một sản phẩm cần thiết đối với bất cứ người nào như bảo hiểm nhân thọ thì việc lựa chọn khách hàng để cung cấp cũng dễ dàng hơn.
Trong mối quan hệ, mỗi tư vấn có thể khai thác tối đa nguồn khách hàng là những người thân, bạn bè, thậm chí là cả những người bạn của bạn bè. Điều quan trọng đối với tư vấn viên khi khai thác khách hàng từ nguồn này đó là bạn đã quen biết những người này từ trước. Chính vì vậy, trong quá trình tư vấn và thuyết phục, tư vấn viên cần phải khéo léo nói chuyện về bảo hiểm nhân thọ và cũng nên tế nhị nếu như người được thuyết phục không đồng ý tham gia hay chưa hiểu rõ về sản phẩm.
Hãy vui vẻ chia sẻ cho những người thân, người quen của bạn về những lợi ích, sự cần thiết và những câu chuyện thực tế trong quá trình tư vấn. Đó là những cảm xúc thực tế đem lại cho những người thân của bạn. Và có thể chính điều đó sẽ giúp họ nhận ra được sự cần thiết phải tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay.
2. Tìm kiếm khách hàng thông qua các hội chợ, triển lãm, hội thảo
Với sự phát triển của các loại hình thông tin cũng như sự phát triển của Marketing trong cuộc sống, các buổi hội thảo, cùng các buổi hội chợ, triển lãm diễn ra ngày càng thường xuyên hơn. Tư vấn viên có thể khai thác các thông tin của khách hàng ở các buổi chia sẻ, hội thảo này như thế nào?
Trước hết, đối với những buổi hội thảo, những đối tượng tham dự cũng đã được lựa chọn và khoanh vùng khá rõ ràng. Nếu đó là một buổi hội thảo liên quan đến chủ đề chính là bảo hiểm nhân thọ thì việc khai thác nguồn thông tin của những đối tượng này là quá tốt. Bên cạnh đó, những hội thảo về sức khỏe, các buổi chia sẻ những kiến thức về dạy con, cách chăm sóc con.. cũng là một trong những chương trình mà mỗi tư vấn viên có thể khai thá được những nguồn thông tin quý giá khác nhau.
Tư vấn viên có thể xin số điện thoại, email của những người tham gia các buổi chia sẻ đó để có thể trao đổi thông tin một cách cụ thể với từng đối tượng. Như vậy, cứ qua mỗi ngày, dữ liệu khách hàng của mỗi tư vấn viên sẽ lớn dần hơn, và đây chính là nguồn dữ liệu quý giá, giúp các tư vấn viên có được những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu thực sự.
Mối quan hệ sẽ giúp bất cứ nhân viên kinh doanh của lĩnh vực nào trở nên thành công hơn. Cụ thể, tư vấn viên có thể khai thác các mối quan hệ đang có để có được những nguồn khách hàng đáng tin cậy. Đặc biệt, đối với một sản phẩm cần thiết đối với bất cứ người nào như bảo hiểm nhân thọ thì việc lựa chọn khách hàng để cung cấp cũng dễ dàng hơn.
Trong mối quan hệ, mỗi tư vấn có thể khai thác tối đa nguồn khách hàng là những người thân, bạn bè, thậm chí là cả những người bạn của bạn bè. Điều quan trọng đối với tư vấn viên khi khai thác khách hàng từ nguồn này đó là bạn đã quen biết những người này từ trước. Chính vì vậy, trong quá trình tư vấn và thuyết phục, tư vấn viên cần phải khéo léo nói chuyện về bảo hiểm nhân thọ và cũng nên tế nhị nếu như người được thuyết phục không đồng ý tham gia hay chưa hiểu rõ về sản phẩm.
Hãy vui vẻ chia sẻ cho những người thân, người quen của bạn về những lợi ích, sự cần thiết và những câu chuyện thực tế trong quá trình tư vấn. Đó là những cảm xúc thực tế đem lại cho những người thân của bạn. Và có thể chính điều đó sẽ giúp họ nhận ra được sự cần thiết phải tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay.
2. Tìm kiếm khách hàng thông qua các hội chợ, triển lãm, hội thảo
Với sự phát triển của các loại hình thông tin cũng như sự phát triển của Marketing trong cuộc sống, các buổi hội thảo, cùng các buổi hội chợ, triển lãm diễn ra ngày càng thường xuyên hơn. Tư vấn viên có thể khai thác các thông tin của khách hàng ở các buổi chia sẻ, hội thảo này như thế nào?
Trước hết, đối với những buổi hội thảo, những đối tượng tham dự cũng đã được lựa chọn và khoanh vùng khá rõ ràng. Nếu đó là một buổi hội thảo liên quan đến chủ đề chính là bảo hiểm nhân thọ thì việc khai thác nguồn thông tin của những đối tượng này là quá tốt. Bên cạnh đó, những hội thảo về sức khỏe, các buổi chia sẻ những kiến thức về dạy con, cách chăm sóc con.. cũng là một trong những chương trình mà mỗi tư vấn viên có thể khai thá được những nguồn thông tin quý giá khác nhau.
Tư vấn viên có thể xin số điện thoại, email của những người tham gia các buổi chia sẻ đó để có thể trao đổi thông tin một cách cụ thể với từng đối tượng. Như vậy, cứ qua mỗi ngày, dữ liệu khách hàng của mỗi tư vấn viên sẽ lớn dần hơn, và đây chính là nguồn dữ liệu quý giá, giúp các tư vấn viên có được những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu thực sự.
Nhận xét
Đăng nhận xét